Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Tìm hiểu về cách phân loại thoát vị đĩa đệm




Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh phức tạp liên quan đến nhiều biểu hiện và triệu chứng khác nhau của bệnh thoát vị đĩa đệm. Bệnh được chia ra nhiều loại khác nhau tùy biểu hiện và vị trí gây ra bệnh thoát vị. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về cách phân loại đĩa đệm mà các chuyên gia đã phân tích.


Phân loại theo liên quan với dây chằng dọc sau

Sự thoát vị nằm dưới dây hằng sau: dây chằng ligaminal còn nguyên vẹn, không bị rách.
Thoang qua dây chằng dọc theo dây chằng sau của dây chằng phía sau của dây chằng sau, của thắt lưng thắt lưng qua vết rách vào dây chằng.
Theo Wood, phân chia nam giới và phụ nữ thành bốn loại, theo mối tương quan giữa khối lượng niêm mạc và lòng đỏ và các dây chằng sau:
Tìm hiểu về cách phân loại thoát vị đĩa đệm

Núm vú là một khe rộng của đĩa xung quanh nhưng vẫn còn trong các khớp, do sự suy yếu của các sợi xơ và dây chằng dọc theo rìa sau, thường xuyên khác với phía trước của ống tủy sống, mà cản trở lưu thông. dịch não tủy.
Đâm: Sự gián đoạn của vòng xơ, hạt nhân gelatin thoát ra để tạo thành một ổ lồi khu trú, được tiếp xúc với dây chằng sau nhưng vẫn không đổi với cơ quan đĩa gốc.
Ép đùn: Phun ra là một khối thoát vị thoát ra từ vòng xơ, nhưng vẫn gắn với hạt nhân glial ở phía trước dây chằng.
Dẫn dắt: Có một sự phân chia một phần của nối hậu môn từ gốc của đĩa hậu sau nằm phía trước dây chằng sau, có thể di chuyển đến phần sau của cột sống.
Phần lỏng lẻn này thường nằm ngoài epidural nhưng đôi khi thông qua lớp biểu bì gây bong bã. Sự phân loại này liên quan chặt chẽ đến việc điều trị. Do tỷ lệ mắc bệnh phình và phồng lên rất cao, nhưng không nhất thiết phải điều trị phẫu thuật. Ngược lại, kết quả của phẫu thuật là cao nhất trong nhóm tách ra và sau đó trong nhóm thực sự.

Sắp xếp theo sự liên quan đến rễ thần kinh, tủy sống

Rothman và Marvel chia RHD thành ba loại:
Chụp X quang trung ương (Central Herniorrhaphy): Chủ yếu là nén cột sống, bệnh lý lâm sàng của việc nén bột giấy.
Vùng lân cận Coma (trung gian thoát vị): Cả hai cột sống nén và rễ thần kinh, dẫn đến nén rễ lâm sàng và myoclonus lâm sàng.
Ghép bàng sau (thoát vị bên): Chủ yếu làm rễ dây thần kinh, gây ức chế kênh rễ.
Sự phân loại này rất quan trọng trong chẩn đoán và điều trị phẫu thuật.
Sắp xếp theo địa điểm.

Phình nướu ở phía trước.
Thoát vị đĩa đệm trong thân đốt sống (thoát vị Schmorl)
Theo phân loại này, phần lớn các triệu chứng lâm sàng và chỉ định phẫu thuật là ở nhóm đầu tiên , nhưng đây là một phân loại ít được sử dụng trong thực hành lâm sàng. 

Tin liên quan:  Thoát vị đĩa đệm đau chân
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: