Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM GÂY ĐAU CHÂN




Vị trí nào trên bộ phận của chúng ta điều mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, nơi mà dễ bị thoát vị đó chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và lưng. Thoát vị đĩa đệm đau chân và tê mỏi cả vùng lưng khiến cho bệnh trong quá trình vận động

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm

Những người bị thoát vị đĩa đệm cổ thường cảm thấy đau ở lưng, cổ, vai, ... mỗi cơn đau kéo dài 1-2 tuần sau đó. Tăng đau khi ho, hắt hơi, uốn ...
Đối với thoát vị đĩa đệm thắt lưng, thắt lưng thắt lưng. Đau có thể lan đến hông, dọc theo chân. Các đĩa đệm  gây đau ở chân, bắp đùi, và bàn chân.
Nếu điều trị lâu dài không điều trị sẽ gây teo cơ, cơ đùi yếu, chân. Dần dần, cơn đau trở nên thường xuyên, kéo dài hàng tháng.
Khi thoát vị đĩa đệm gây đau chân, khó đi lại, hạn chế chuyển động ...
Khi bị chèn ép thắt lưng thắt lưng cũng có thể dẫn đến chứng tiểu không tự chủ do rối loạn tuần hoàn. Các chi là teo cơ, có thể mất khả năng làm việc và chuyển động.
THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM GÂY ĐAU CHÂN

Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm


Để giúp người bệnh thoát khỏi những cơn đau, đặc biệt là đau chân do thoát vị đĩa đệm gây ra, người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám, điều trị sớm và kịp thời.

Điều trị thoát vị đĩa đệm bao gồm điều trị nội khoa, vật lý trị liệu và ngoại khoa.


Điều trị y tế là sử dụng thuốc, vật lý trị liệu để giúp bệnh nhân đau, phục hồi chức năng vận động. Thuốc dùng để điều trị bao gồm dùng thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, vitamin nhóm B. Bệnh nhân chỉ nên dùng thuốc khi được hướng dẫn bởi bác sĩ.
Vật lý trị liệu cho mục đích giảm đau cho bệnh nhân. Bệnh nhân có thể sử dụng tia hồng ngoại, màng parafin, nhiệt để giảm đau lưng, đau nhức. Trong vật lý trị liệu, có thể sử dụng các dòng điện như sóng ngắn, xung, và điện giải để giảm đau do thoát vị đĩa đệm.
Điều trị phẫu thuật được thực hiện khi các biện pháp này không hiệu quả và bệnh đã tiến triển.
Phòng khám chuyên khoa về nắn xương - Bệnh viện Thủ Cúc là địa chỉ để điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng có uy tín. Để được chẩn đoán và điều trị tốt nhất, Bệnh viện Thủ Cúc được trang bị các thiết bị y tế hiện đại.
Ngoài chất lượng, chi phí khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Thủ Cúc còn phù hợp với thu nhập của đa số người Việt Nam. Biểu phí được niêm yết công khai và trong khuôn khổ quy định của Bộ Y tế.

 Có thể bạn quan tâm : dấu hiệu thoát vị đĩa đệm lưng
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: