Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Tìm hiểu các triệu chứng thoát vị đĩa đệm




Các triệu chứng của mỗi thoát vị đĩa đệm khác chúng sẽ khác nhau. Tùy căn bệnh mà chung ta mới co thể biết đó đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng hay đau thoát vị vùng cổ. Nếu không phát hiện sớm và kịp thời bệnh sẽ gây ra những triệu chứng khác và ngày nặng hơn. Hiện nay căn bệnh không còn xuất hiện người già nữa mà người trẻ có nguy cơ mắc bệnh thoát vị cai hơn. Sau đây chúng ta cùng tìm hiệu về căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

 Vì sao giới trẻ lại mắc thoát vị đĩa đệm đến thế

 
triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Ngoài những yếu tố tự nhiên thì thoát vị đĩa đệm cũng có thể ảnh hưởng đến bất kì ai những người thường xuyên hoạt động gây những ảnh hưởng đến vùng cột sống thắt lưng và có nguy cơ khiến đĩa đệm bị lệch, khi đĩa đệm thoát vị thì nhân nhày sẽ tràn ra ngoài. Một số người vẫn còn thắc mắc không biết vì sao thoát vị đỉa đệm lãi có thể xảy ra người thân với mình. Thật ra có nhiều nguyên nhân dẫn đến bạn bị thoát vị đĩa đệm. Bạn sẽ thấy có nhiều nguyên nhân không ngờ tới liên quan mật thiết với vùng xương khớp đâu.
Sau đây chúng ta cùng đi tìm một số nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm:

Chấn thương gây ra triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Những chấn thương là một trong số những nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm chính. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết đó chính là những tổn thương về xương mà bạn không thể biết. Đây cũng chính là nguyên nhân mà bác sĩ thường nhắc đến khi bệnh nhân khám bệnh thoát vị đĩa đệm

Làm việc quá sức

Những nguyên nhân ngoài những chấn thương khác đó chính là làm việc quá sức. Việc làm quá sức đã khiến cho cột sống của chúng ta chịu nhiều những áp lực làm cho cột sống thắt lưng và đốt sống dễ dàng bị thoát vị đĩa đệm. Những người dễ dàng bệnh là do nhấc những vật nặng, dẫn đến tình trạng mỏi mệt , chèn những dây thần kinh lâu dần bị thoái hóa làm cho những đốt sống bị ảnh hưởng và bao mòn dần. Đĩa đệm lúc này dễ dàng thoát vị đĩa đệm bên ngoài.

Thừa cân cũng là một nguyên nhân

Nhiều người vẫn nghĩ rằng bệnh thừa cân chỉ ảnh hưởng về các vấn đề máu, huyết áp cao, tiểu đường…. nhưng trên thực tế những người này lãi có nguy cơ mắc bệnh xương khớp gần 4-5 lần so với bình thường. Về những triệu do thoát vị đĩa đệm thừa cân là do áp lực vùng thắt lưng mỗi khi hoạt động mạnh
Bạn biết rằng vùng cột sống thắt lưng và vùng đốt sống cổ đó chính là để xin ra làm việc và khi trật khớp là chúng dễ dàng mắt bệnh thoát bi đĩa đệm
Tùy vào vị trí thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng hay vùng cổ mà chúng sẽ có những biểu hiện khác  nhau mà chúng ta cần phải tìm hiểu.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Trong trường hợp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thoát vị, các triệu chứng trở lại thường gặp
Đau mỏi, đau thắt lưng, đau cơ, tăng dần chuyển động và giảm khi dừng chuyển động và nghỉ ngơi. Bệnh nhân có thể bị đau nặng và khó khăn, những cử động đau đớn như cúi xuống, thường phải hỗ trợ lưng để dậy. Đau có thể lan rộng xuống mông, bắp đùi, và xuống chân. Mức độ đau tăng tùy thuộc vào bệnh nhân, đôi khi đau nhiều giờ mà không giảm, thường đau đớn, gầy kiến ​​vô cùng khó chịu.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: