Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Phương pháp vật lí trị liệu trị thoát vị hay nhất




Thoát vị đĩa đệm cũng là một căn bệnh rất phức tạp vì thế mà chúng ta tìm giải pháp đơn giản nhất để điều trị thoát vị đĩa đệm một cách tốt nhất. Ngay nay với xu hướng trị bệnh thoát vị đĩa không thuốc người ta đã tìm đến phương pháp trị liệu để giảm đau mà còn tăng cường sức khỏe. Sau đây chúng ta cùng tham khảo về vấn đề này 
 
Các phương pháp điện trị liệu
Việc sử dụng các phương pháp trị liệu bằng điện như sóng ngắn, mạch xung, dòng Gavanic và Faradic có hiệu quả trong điều trị thoát vị đĩa đệm.
Những phương pháp này giúp ngăn ngừa chứng viêm và đau khi chất nhầy nén hệ thần kinh, tăng sự trao đổi chất, chống phù, chất nhờn gây ra bởi thoát vị đĩa đệm cấp tính. Ngoài ra, xung điện kích thích cơ, đau, chuyển hóa; Các dòng Gavanic và Faradic tăng cường sự dẫn truyền thần kinh của thuốc giảm đau vào tổn thương.


Phương pháp kéo giãn cột sống

Đây là một trong những phương pháp mới và khá chuyên khoa về thoát vị đĩa đệm cột sống. Phương pháp này sử dụng hệ thống kéo giãn kỹ thuật số khác nhau như TM300 hoặc ST101 ... Khi tiến hành điều trị, bác sĩ sẽ cố gắng tạo áp lực tiêu cực bên trong đĩa với hiệu quả giải nén để giúp chất nhầy chứa. Bên trong đĩa có thể chuyển tâm trở lại vị trí ban đầu.
Phương pháp này thường hiệu quả đối với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thoát vị nhẹ, có dấu hiệu lệch hoặc đảo lộn. Đối với trường hợp tràn cột sống tràn và tủy sống không thực sự hiệu quả

Các bài tập thể dục vận động trị liệu

Việc áp dụng các bài tập thể dục thoát vị  đặc biệt cho khu vực cột sống làm việc để điều chỉnh đĩa trở lại vị trí cũ nếu hơi bị méo mó, đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, đốt sống và đĩa sẽ phục hồi chức năng đốt sống của toàn bộ hệ thống cột sống.
Các bài tập cụ thể thường tập trung vào hai phần: thắt lưng và đốt sống cổ do tình trạng nặng hoặc nhẹ của bệnh nhân để áp lực và uốn dẻo.
Hy vọng với những gợi ý trên phần nào đó đã giúp có những bài thoát vị đĩa đệm một hiệu quả và tốt nhất. Chúc bạn luôn có một cuộc sống tốt
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: