Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Tư thế ngủ đúng cho người bệnh thoát vị đĩa đệm



Ngủ là hoạt động chiếm tới 1/3% trong một ngày của chúng ta vì thế những người thoát vị đĩa đệm thắt lưng l4-l5 cần chú đến quá trình ngủ của mình sao cho đúng cách. Nếu bạn kiểm soát tư thế ngủ sẽ giúp não bộ thoải mái và bệnh không tái phát nhằm bảo vệ cột sống tránh chấn thương. Bài viết sau sẻ chia sẻ cho bạn cách thế nào là tư thế ngủ đúng cách.


TƯ THẾ NGỦ ĐÚNG CHO BỆNH NHÂN THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Bệnh nhân nên ngủ đúng cách để tránh bị thoát vị đĩa đệm và ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm.
Đừng ngồi trên lưng vì khi đó trọng lượng cơ thể của bạn sẽ tập trung vào khu vực cột sống làm cho đĩa bị triệt tiêu.
Đừng nằm trên dạ dày của bạn vì ngực của bạn sẽ bị ức chế, phổi được chèn mạnh, gây hụt hơi hoặc thở gấp, và các cơ ở chân sẽ căng ra mà không tạo độ đàn hồi.
Vị trí ngủ tốt nhất là nằm ở một bên và có hai chân để các khớp cũng như đốt sống sẽ làm giảm sự nén, tăng tính linh hoạt của cơ ở chân.
Nên thay đổi vị trí trong khi ngủ, đặc biệt là những người bị thoát vị đĩa đệm không nên ngủ trên đệm mềm sẽ dễ bị dị tật xương. Thay vào đó, bạn nên nằm trên một bề mặt.



Đồng thời, người bệnh nên tránh các cử động mạnh, đột ngột sau đây:

Sự chuyển động xoắn: quay của cơ thể, xoắn rất dễ dàng để làm cho độ lệch đĩa và thoái hóa nhiều hơn, gây ra hiệu ứng ngược lại. Khi nó quá mạnh, nó sẽ gây áp lực lên sụn và đĩa, làm cho nó tồi tệ hơn.

Thay đổi tư thế đột ngột: Đây là một tư thế làm tăng áp lực lên xương sống và cột sống. Nếu bạn ngồi xổm trong một thời gian dài sẽ làm cho đĩa bị chèn ép, không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của thoát vị.

Cử tạ: Khi cử tạ, người học viên phải uốn cong về phía trước để nâng trọng lượng, trong khi trọng lượng của trọng lượng nặng sẽ gây thương tích cột sống. Những người có chứng co giật có tổn thương tủy sống và thương tích, tập luyện cân nặng sẽ làm trầm trọng thêm căn bệnh này.
Bệnh nhân có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia về chế độ ăn kiêng và tập thể dục phù hợp với tình trạng sức khoẻ của họ.

Qua bài viết trên chúng tôi muốn nhắn nhủ các bạn rằng nên bảo vệ cột sống một cách tốt hơn bởi vì nó ảnh hưởng đến hoạt động của bạn một cách tốt hơn.

Xem thêm:  thuocnamtribenhkhop.com/cot-song/thoat-vi-dia-dem-than-kinh-toa.html
 
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: