Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Dự phòng và điều trị thoát vị đĩa đệm




Theo Bác sĩ  Thanh Long Đường thì hiện nay bệnh thoát vị đĩa đệm (TVĐĐ) là một trong những bệnh lý phổ biến hiện nay chiếm hơn 30% trong các bệnh về xương khớp.Thoát vị đĩa đệm ngày càng có xu thế trẻ hơn vì thế bệnh này đang rất lo ngại và quan tâm vì có xu hương trẻ hóa cao ảnh hưởng đến cuộc sống lao động xã hội.



Thông thường, bệnh xảy ra ở những người từ 35, 40 tuổi trở lên. Các yếu tố thúc đẩy quá trình lão hóa bao gồm: lão hóa cơ thể kết hợp với điều kiện sống khó khăn, không ăn uống hợp lý; Không làm việc đúng cách, làm việc nặng nhọc, làm việc quá sức trong một thời gian dài; Tập thể dục, thể thao quá mức; Lượng dư thừa làm cho cột sống luôn luôn hỗ trợ cơ thể.

Đĩa đệm do tính đàn hồi, đĩa phục vụ như là một bộ giảm chấn, giúp cột sống thực hiện chức năng di chuyển: uốn cong, nghịch, nghiêng ... Nếu vòng ngoài bị rách, biến dạng các chất nhầy thoát ra từ giữa của nhau thai, gây ra đau cột sống địa phương và khuếch tán dọc theo dây thần kinh. Tùy thuộc vào vị trí của nội soi, bệnh nhân có những biểu hiện khác nhau: Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm ở thắt lưng  là phổ biến nhất (90% Huyết khối Họng) gây đau thắt lưng, đau thần kinh tọa; Cổ thắt lưng cổ cổ, đau vai, tê tay; Sự thoái hóa nghiêm trọng khối u lách làm tê liệt tủy sống ...

Đã có những nghiên cứu thành công trong việc điều trị và ngăn ngừa các biến chứng do thoát vị nhưng trong nhiều trường hợp có hậu quả nặng nề do phát hiện muộn và can thiệp.
Vì thế vấn đề cuối cùng chúng ta là đó sự nâng cao hiểu biết về cho người bệnh về vấn đề cộng động này. Các chuyên gia khuyên cáo chúng ta cần phải chẩn đoán căn bệnh và điều trị sớm để giảm thiểu những cơn đau mang lại vì nguy cơ tàn phế rất cao, cải thiện vận động cột sống. Những trường hợp nhẹ cũng nên có những phương pháp chườm nóng hay dùng tia hồng ngoại. Ngoài ra bệnh nhân còn nên dùng thảo dược khác để bệnh có hiệu quả một cách bền vững

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: