Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Kế hoạch chăm sóc chống nắng da mụn nhạy cảm

Việc làm đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng tăng cao mà thời gian công việc bận rộn không giúp được bản thân có thể vào các dịch vụ  làm đẹp để chăm sóc cho làn da của mình. Vậy nên khoảng thời gian rảnh rỗi buổi tối phù hợp cho chị em lựa chọn chăm sóc da mặt tự nhiên tại nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc da đúng cách mà còn mang lại nhiều tác hại không mong muốn. Vì vậy, nhằm giúp các bạn tránh được tình trạng này cũng như có một kế hoạch chăm sóc chống nắng da mụn nhạy cảm thì cần lưu ý những điều dưới đây. 


Rửa mặt



Đây là bước đầu tiên và quan trọng trong việc vệ sinh sạch sẽ trước khi tiến vào các bước chính. Đối với loại da bị mụn mủ thì cần phải rửa thật sạch. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các chất bụi bẩn, vi khuẩn và dầu trên mặt. Hiệu quả nhất là rửa mặt 3 lần/ngày vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Sử dụng loại sữa rửa mặt có hàm lượng nhẹ và nước ấm để rửa mặt rồi dùng khăn sạch để lau khô.





Bên cạnh đó, khăn lau mặt cũng là yếu tố quan trọng. Không cọ xát mặt của bạn với các loại khăn như khăn khô, xơ mướp… Lớp da của bạn rất dễ nhạy cảm nên sẽ gây kích ứng và lớp mụn có thể viêm nặng hơn. 


Không nhất thiết nếu như bạn rửa mặt 2 lần/ngày. Vì nếu rửa quá nhiều cũng không phải điều tốt, mà nó còn khiến da bạn bị khô, hình thành mụn và dễ bị kích ứng. 


Dưỡng ẩm


Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với da sau khi rửa mặt xong. Có thể bạn nghĩ rằng da khô khi bị mụn nhưng không phải. Cân bằng độ ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc da mụn mủ. Ví dụ, nếu bạn có làn da nhờn, bạn có thể sử dụng gel dưỡng ẩm để có thể giữ ẩm cho da nhưng vẫn không khiến da bị nhờn hơn. Nếu da bạn khô, dễ bong tróc, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có độ ẩm cao để giữ ẩm cho da. 






Điều cần lưu ý ở đây là bạn phải vệ sinh sạch sẽ tay trước khi bôi dưỡng ẩm. Nếu không, bất kỳ loại vi khuẩn hay vi trùng nào trên tay của bạn cũng có thể xâm nhập vào da mặt và khiến tình trạng mụn của của bạn trở nên nặng hơn.



Không chạm tay lên mặt


Tay là bộ phận tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Đó cũng là lý do tại sao bạn nên tuyệt đối tránh chạm tay vào mặt, đặc biệt là các vùng da bị mụn. Ngoài lây lan vi khuẩn, khi chạm tay vào các nốt mụn, bạn có thể gián tiếp khiến chúng bị kích thích và viêm nặng hơn. Nếu mụn mủ bị viêm, có thể dẫn đến nhiễm trùng và dễ để lại sẹo.





Tay rất dễ dàng để chạm vào khuôn mặt của bạn mà không nhận thức được những gì bạn đang làm. Hãy cảnh giác chống đỡ má hoặc cằm của bạn lên với bàn tay của bạn khi ngồi tại bàn làm việc hoặc bàn, hoặc nghỉ ngơi của khuôn mặt của bạn trên bàn tay của bạn trên giường vào ban đêm. 





Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ


Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ mỗi tuần 1 lần là cách chăm sóc da cực kỳ tuyệt vời. Đừng nên xem nhẹ bước chăm sóc da này vì chỉ cần 1 tháng kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy da bạn trở nên mịn màng và sáng hơn lên mấy tông màu. Đặc biệt là tần xuất hiện mụn trở lại cũng giảm đi rõ rệt.




Chống nắng


Chống nắng là bước dưỡng da quan trọng không kể với loại da mụn hay không mụn. Theo nhiều chuyên gia da liễu, tia cực tím của mặt trời sẽ gây ra mụn nhiều hơn và khiến các vết mụn của bạn sưng to hơn.





Sử dụng kem trị mụn thích hợp 


Làn da nổi mụn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi da xuất hiện mụn, bạn hãy nên chọn lựa những loại mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên để làm dịu da và lặn mụn. Bởi vì, với thành phần thiên nhiên da bạn sẽ không sợ dị ứng hoặc kích ứng do không hợp với sản phẩm.







Dùng viên uống chống nắng nội sinh 


Viên uống chống nắng nội sinh S°SUN thương hiệu ZINI HERBAL sẽ mang lại cho bạn một làn da khoẻ – trẻ – đẹp từ sâu bên trong. Viên uống chống nắng nội sinh S°SUN được bộ y tế chứng nhận về khả năng chống oxy hóa, chống tia UV, giúp da trắng sáng, căng mịn, dưỡng da trắng mịn màng. Ngoài ra còn cung cấp lượng lớn estrogen tự nhiên cho phụ nữ, giúp đẩy lùi các triệu chứng mãn kinh và giúp cải thiện “cuộc yêu”, an toàn cho người sử dụng.












Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: