Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Cách khắc phục làn da bắt nắng khi đi biển

Được về với biển xanh, cát trắng, nắng vàng là sở thích của rất nhiều người. Nhưng sau chuyến đi vui vẻ ấy là làn da trở nên sạm hơn, đen hơn. Phải mất một thời gian dài để có thể phục hồi lại được. Hãy bỏ túi ngay những bí kíp lấy lại sức sống cho làn da bắt nắng khi đi biển sau đây nhé!

Hiện tượng làn da bắt nắng khi đi biển

Đi du lịch biển, vẫy vùng trong làn nước đại dương xanh thẳm luôn đem lại sự hứng khởi, thích thú cho nhiều người. Nhưng “món quà” không ai mong muốn sau những chuyến đi đó chính là một làn da rám nắng.

Sở dĩ da bắt nắng khi đi biển là do da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian quá lâu. Dưới tác động của tia cực tím, làn da không có đủ lượng melanin để bảo vệ da. Lúc này, vùng da sẽ xuất hiện các nốt tấy đỏ, sạm đen loang lổ, bỏng rát và thậm chí là phồng rộp. 

Để phục hồi lại làn da, thông thường phải mất 3 – 4 tháng. Tuy nhiên, với nhiều chị em phụ nữ, đây là khoảng thời gian quá dài khiến họ mất tự tin. Vì thế, các biện pháp phục hồi da cấp tốc được nhiều người tìm kiếm với mong muốn lấy lại làn da trắng sáng càng nhanh càng tốt.



Bỏ túi bí kíp phục hồi làn da bắt nắng khi đi biển nhanh nhất

Để có làn da ít bị tác động của ánh nắng mặt trời khi đi biển thì đòi hỏi chị em phải có một quá trình dưỡng da cẩn thận, tỉ mỉ từ trước lúc ra biển. Cùng bật mí những bí kíp ngay sau đây nhé!

Chăm sóc da thật tốt trước khi đi biển

Nếu bạn có kế hoạch đi biển một cách rõ ràng và cụ thể thì bên cạnh lịch trình, sắp xếp đồ đạc thì đừng quên dưỡng da nhé! Trước 1 tuần đi biển, bạn không nên tẩy tế bào chết cho da bởi sẽ làm mất đi lớp bảo vệ da, khiến da dễ bị tổn thương hơn.

Bạn cũng đừng quên sử dụng các loại nước có lợi cho sức khỏe và làn da, đặc biệt là nước lọc hay các loại nước trái cây. Chúng sẽ là nguồn cấp nước giúp da không bị khô và bong tróc.

Bảo vệ da tránh bị bắt nắng khi đi biển

Trước khi ngâm mình trong làn nước biển xanh mát thì đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da. Bạn cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số chống tia UV cao và thoa 30 -60 phút trước khi ra biển. Trong quá trình vui chơi ngoài biển, tốt nhất cứ cách 30 phút bạn nên thoa lại 1 lớp kem chống nắng có độ dày khoảng 2mg/cm2 bề mặt da.

Một bí kíp cực kì quan trọng để tránh và bảo vệ da tránh bắt nắng khi đi biển chính là chọn lựa thời gian tắm biển hợp lý. Không nên tắm biển lúc nắng gắt, nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ – 16 giờ hàng ngày. Vì đây là lúc tia cực tím hoạt động mạnh nhất, dễ dàng gây tổn thương cho làn da mỏng manh của bạn. Tốt nhất chỉ nên tắm biển lúc sáng sớm hoặc chiều muộn.

Phục hồi da bị bắt nắng sau khi đi biển

Sau những giờ phút vui chơi thỏa thích cùng sóng biển thì chắc chắn da bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đó có thể là những vết đen, sạm, da không đều màu hoặc nặng hơn là bị phồng rộp, bỏng rát. Để phục hồi da bị bắt nắng sau khi đi biển, phải dùng ngay các loại dưỡng da bằng thiên nhiên để mau chóng lấy lại vẻ trắng sáng, rạng rỡ của làn da.

Ngâm mình trong nước lạnh: Nếu cảm thấy làn da có dấu hiệu bị bắt nắng thì hãy ngâm mình trong bồn nước lạnh khoảng 10 – 20 phút. Nước sẽ làm mát, xoa dịu những vết bỏng rát, giảm sưng và hạn chế da bị tổn thương. Lưu ý là không nên lấy viên đá lạnh chà lên da vì có thể dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt, ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của da.

Tắm với nước trà xanh: Đây là một trong những bí kíp mà bạn nên thực hiện ngay nếu da bị bắt nắng. Các tinh chất có trong trà xanh sẽ giúp da phục hồi nhanh hơn. Chỉ cần một ấm nước trà xanh để nguội, sau đó lấy khăn vải chấm và thoa lên vết sạm trên da.



Dùng vỏ dưa hấu: Chúng ta đều biết vỏ dưa hấu rất nhiều nước nên đây là sẽ nguồn cấp nước tuyệt vời cho làn da bắt nắng. Bạn hãy xay nhuyễn vỏ dưa, trộn với 1 muỗng mật ong và thoa lên vết sạm là da được phục hồi nhanh chóng. Các dưỡng chất có trong mật ong cùng nguồn nước tự nhiên trong vỏ dưa hấu sẽ xóa bỏ những vết cháy da.

Ngoài ra, bạn có thể dùng sữa tươi, nha đam, cà chua, khoai tây, dưa leo , chuối để là mặt nạ dưỡng da. Nếu thực hiện đều đặn tuần 3 – 4 lần thì chắc chắn làn da bắt nắng sau khi đi biển của bạn sẽ được phục hồi trong thời gian sớm nhất.

Bổ sung viên uống chống nắng nội sinh giúp cải thiện làm da sau khi đi biển

Một trong những bí kíp của phụ nữ hiện đại trong việc phục hồi làn da bắt nắng khi đi biển chính là sử dụng viên uống chống nắng nội sinh S’Sun. Đây là một sản phẩm với rất nhiều công dụng đã được hàng ngàn khách hàng tin dùng và kiểm chứng. 

Viên uống chống nắng nội sinh với các thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính giúp nhanh chóng loại bỏ các vết cháy sạm do bắt nắng, trả lại làn da trắng hồng, rạng rỡ. S’Sun có thành phần là các nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại công nghệ Hàn Quốc. Hiện nay, sản phẩm rất được các chị em lựa chọn để có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Trên đây là những bí kíp để phục hồi làn da bắt nắng khi đi biển được sưu tầm từ S’Sun chúng tôi. Hãy tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da của mình nhất. Khi có một làn da tươi sáng, khỏe mạnh thì việc đi ra ngoài, tắm biển sẽ luôn là điều yêu thích và thực hiện thường xuyên.

Nguồn: Bí kíp phục hồi làn da bắt nắng khi đi biển 

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: