Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C3/C4




Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C3/C4 là một trong những bệnh liên qua đến cột sống đến vị trí thứ 3 và 4. Triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống C3 C4 gồm có đau cổ, đau đầu, suy nhược và mất khả năng kiểm soát ruột và bàng quang

Đau cổ

 

Đau do thoát vị cổ C3 / C4 gây ra có thể làm giảm đau xung quanh đốt sống, nhưng nó cũng có thể lan tới ngực và vai. Bệnh nhân thường cảm thấy rõ ràng hơn khi cổ. Đau có thể bị tê hoặc đau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của dây thần kinh.

Đau đầu

Đôi khi thoát vị đĩa đệm đốt sống C3/C4 có thể đau lan lên phía trên gây đâu đầu, thường là đau vùng chẩm và mặt sau đầu.

Tê và ngứa ran

Khi các dây thần kinh trong tủy sống bị chèn ép, nó sẽ gửi tín hiệu đau và tê liệt đến não. Nếu không được xử lý, nó có thể gây ra thiệt hại vĩnh viễn. Cổ, lưng và vai là những nơi thường cảm thấy tê và ngứa ran nhiều nhất.

Suy nhược chi và mất kiểm soát

Triệu chứng nghiêm trọng của thoát vị đĩa đệm cột sống C3 / C4 là khi dây thần kinh động cơ được nén, chúng có thể làm giảm khả năng di chuyển của chân và bàn tay. Nếu hẹp cột sống ức chế chức năng của ruột và bàng quang, người đó mất kiểm soát chức năng tiết ra.
Các đĩa đệm herniated của xương sống cổ C3 / C4 ít phổ biến hơn nhưng là một tình trạng nguy hiểm đòi hỏi sự chăm sóc y tế và vật lý trị liệu. Trong các trường hợp nghiêm trọng hơn nên giải phẫu.

Xem thêm: chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Tây như thế nào
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: