Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Vì sao người bệnh thoát vị tuyệt đối không được cúi?




Tư thế cúi người xuống đứng hay ngồi điều không được làm đặc biệt khi bạn mang vác những vật nặng nhiều lần, điều này sẽ gây ra tình đau lưng cấp do sự đột biến tăng áp lực cho những chiếc đĩa đệm làm những chiếc đĩa đệm phòng ra
 

Vai trò của áp lực nội đĩa đệm

Đệm giữa hai đốt sống hoạt động như một giảm xóc để giữ cho xương sống linh hoạt. Trọng lượng của phần trên ảnh hưởng đến đĩa làm cho áp suất trong đĩa (hoặc áp suất của đĩa bên trong).
Khi đĩa thoái hóa (do tuổi, nghề nghiệp, vv) cộng với áp lực nội nhãn gia tăng do một số nguyên nhân nào đó sẽ làm cho đĩa niêm mạc thoát ra khỏi vị trí, dây thần kinh, dây chằng gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm.


Các tư thế cột sống ảnh hưởng thế nào đến áp lực nội đĩa đệm

Các chuyển động là một đơn vị cấu trúc và chức năng của cột sống, bao gồm không gian đĩa bị đốt cháy và niêm mạc, đốt sống trên và đốt sống dưới, xương sống, dây chằng và cẳng chân. Cả hai phần mềm tương ứng.


Các phong trào cột sống hoạt động như một đoạn giấy với bản lề là khớp xương sống. Trong trạng thái uốn cong, hốc hẹp làm tăng áp suất nội tại của đĩa. Trong trạng thái nghỉ ngơi hoặc cột sống, khoang của khớp bị đốt làm giảm áp lực của đĩa trong.

Vì thế dù tư thế đứng hay ngồi hay xách thêm đồ vật khác sẽ gây ra áp lực cho xưởng rât nhiều
Nó tóm lại bài viết muôn bạn đừng cúi hay khom dù trong hoàn cảnh vì điều này làm gia tăng căn bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: