Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Phòng tránh bị teo cơ do thoát vị đĩa đệm




Bệnh thoát vị đĩa đệm là bệnh thường gặp ở những người cao tuổi và dễ dàng dính chấn thương, người ta thường xuyên làm một số công việc đứng và ngồi nhiều thường xuyên. Hậu quả nhận đến rất là nặng nề và khá lớn. Người bệnh sẽ chịu biến chứng thoát vị đĩa đệm nặng
Những ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm là một hình thức thương tích thông thường do tuổi tác, tư thế, chấn thương ... Cơ cấu xương sống của cơ thể chúng ta có rất nhiều đĩa nhỏ giữa hai đốt sống để gây sốc và giải tán lực cho cơ thể.

Việc xây dựng đĩa bao gồm một vỏ bọc bên ngoài để bảo vệ chất nhầy bên trong. Khi có thiệt hại bên ngoài, mô bị rách nát. Màng nhầy sẽ làm theo vị trí bị rách để đi ra ngoài. Vào thời điểm này, rễ thần kinh quanh đĩa niêm mạc bị choáng ngợp và gây đau cho bệnh nhân.
Thoát vị đĩa đệm nếu không được điều trị sẽ có nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ bệnh nhân. Đáng chú ý nhất là các vấn đề:
Đau thường xuyên, kéo dài.
Ảnh hưởng đến hoạt động, hoạt động và cuộc sống của bệnh nhân.
Nguy cơ teo cơ do nén dây thần kinh.
Mất khả năng làm việc.
Có nguy cơ tê liệt.
Phòng ngừa bị teo cơ do thoát vị đĩa đệm
Việc điều trị sớm cũng giúp bạn ngăn ngừa bệnh một cách hiệu quả, ngăn ngừa được các biến chứng do teo cơ. Bệnh nhân cần lưu ý những điều sau:
Thăm viếng phòng bệnh và điều trị tích cực.
Thực hiện các bài tập, tập thể dục để ngăn ngừa teo cơ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Những bài tập này có thể giúp lấy lại sức mạnh. Do đó tránh teo cơ trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm. Các bài tập phổ biến mà bạn có thể tham khảo là yoga, đi bộ, thể dục thẩm mỹ, bơi lội, đi xe đạp, ...
Uống đủ nước (2 - 2,5 lít nước mỗi ngày).
Bổ sung thực phẩm giàu canxi để hỗ trợ phục hồi xương tốt.
Hạn chế chuyển động mạnh mẽ, ngồi lâu.
Cần xây dựng cuộc sống và nghỉ ngơi thích hợp ..

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: