Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Những nhận biết sớm về những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm




Bệnh thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Vì thế cần nhận biết về sớm những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm để đề phòng bệnh ngay lập tức.
Cột sống cúi ngửa về trước, nghiêng, vặng cùng hay khuân vác là những hoạt động có thể khiến bao x bị rách. Từ đó hình thành nên những vết thương, vết nứt khiến chất nhày thoát ra và chèn ép vào cột sống. Khiến cho bệnh nhân có nguy cơ bại liệt nếu không sử dụng đúng cách.

Vậy làm thế nào có thể nhận biết sớm về căn bệnh để có thể chữa bệnh một cách kịp thời nhanh chóng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm
Tùy vào từng giai đoạn cũng như bệnh vị trí như thế nào có những biểu hiện khác nhau. Trong thoát vị đĩa đệm mà chúng ta thường thấy đó chính là thoát vị đĩa đệm ở cổ và cột sống thắt lưng.
Những người bị thoát vị đĩa đệm ở cổ thường có dấu hiệu đau ở cổ và bệnh vùng đau vai gáy, yếu cơ và cơ thể không thể dũi da ra được.


Thoát vị vùng lưng thì có những cơn đau ở vùng lưng rất dữ dội có thể bỏng rát một cách dữ dội và có thể bị cứng lưng
Thoát vị đĩa đệm có những cơn đau lan tỏa cảm giác gây yếu chân, căng thẳng, đau những ngón chân sẽ bắt đầu xuất hiện.  Sự chén ép của các chất nhầy đối với dây thần kinh là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh đau mỏi các vùng. Ở thoát vị đĩa đệm cổ thì những cơn đau xuất hiện vùng cổ, ở thoát vị thắt lưng gây ra đau thoát vị thần kinh tọa.

Gợi ý một số điều trị thoát vị đĩa đệm hiện nay

Luyện tập các môn thể thao để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả: như các môn đi bộ, xe đạp hay yoga
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thay đổi lối sống lành mạnh ăn những thức ăn dinh dưỡng tốt cho canxi, luyện tập thể dục thường xuyên để tăng độ chắc cơ cho cơ thể
Ngoài ra còn các phương pháp bảo, vật lí trị liệu, kéo giãn hay massage làm cho cột sống giảm đau và trở về trạng thái ban đầu
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: