Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Nguyên nhân – triệu chứng – điều trị- thoát vị đĩa đệm thắt lưng


Công việc hằng ngày của bạn phải ngồi từ 8-10 tiếng hằng ngày những tác động này nếu không đúng sẽ ảnh hưởng đến cột của bạn và khiến bạn bị đau nhức. Đây là một trong những nguyên nhân khiến thoát vị đĩa đệm tác động nhiều nhất. Vì những triệu chứng và cách điều trị bệnh này.


Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm thắt lưng


Những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thường rất lớn nếu trong những người đau cột sống thắt lưng thì có tới khoảng 80 trường hợp mắc thoát vị đĩa đệm. Vậy đâu là những tác nhân ảnh hưởng đến thoát vị đĩa đệm
 Nguyên nhân – triệu chứng – điều trị- thoát vị đĩa đệm thắt lưng


#1  Thoái hóa cột sống

Đĩa đệm cũng như bao quan cơ quan khác tuổi tác và thời gian điều gây ra những ảnh hưởng nhất định đến việc thoái hóa cột sống và một số trường hợp dẫn đến thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh.
Nguyên nhân từ những chấn thương thoát vị


#2  Nguyên nhân từ những chấn thương

Chấn thương là một cách nhanh nhất khiến đĩa đệm tổn thương nhanh hơn. Hay những trường hợp sai tư thế mang vác nặng cũng ảnh hưởng ít nhiều đĩa đệm và nguy cơ xảy ra thoát vị đĩa đệm cao.

#3 Triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng

– Đau : Thông thường đau thắt lưng thắt lưng nhưng một số thời gian sau đó đau thắt lưng thắt lưng sẽ biến mất và bắt đầu lan rộng đau vào chân, đau dọc theo sau lưng của mông, lưng đùi đến chân và gót chân. Đau gây ra bệnh nhân để hạn chế vận động và khó đi bộ ngay cả trong trường hợp bóp méo cột sống.
– Rối loạn vận động : Khi ánh sáng, bệnh nhân có cảm giác chân yếu, giảm cơ. Các trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tê liệt như tê liệt bàn chân, mũi chân muốn ngã xuống gò đất. Có thể để lại hội chứng như hội chứng đuôi ngựa: bệnh nhân bị liệt 2 chân, bệnh nhân bị rối loạn cảm giác, bí ẩn xung quanh hậu môn.
– Rối loạn dây thực vật : Bệnh nhân cảm thấy có cảm giác và dấu hiệu đau đốt ở chân hoặc chân không ổn định, có trường hợp bệnh nhân nóng bật quạt nhưng bàn chân rất lạnh và phủ chăn.Điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng.

Xem thêm biểu hiện thoát vị đĩa đệm qua url sau:

Điều trị 


Nguyên tắc luôn đòi hỏi điều trị y tế trước, thời gian điều trị từ 2-3 tháng và nếu không, thì hãy nghĩ đến trường hợp phẫu thuật.
- Điều trị thuốc: thuốc giảm đau, thuốc chống viêm ... thuốc ...
- Vật lý trị liệu: kéo giãn cột sống, sử dụng ánh sáng hồng ngoại, sóng ngắn, xung điện, dầu nóng parafin ...
Can thiệp tối thiểu (điều trị ít xâm lấn)
Hiện tại phương pháp này được áp dụng ở nước ta khá phổ biến:
- Xử lý bằng laser

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: