Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Thoát vị đĩa đệm nên chọn điều trị như thế nào?




Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh phức tạp và gây nhiều bối rối và phức tạp cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Căn bệnh có nhiều cách chữa trị khác nhau đã khiến cho mọi người không biết cách áp và chữa trị như thế nào sao cho hiệu quả và ít tốn kém nhất.


Biểu hiện là minh chứng cho bệnh thoát vị đĩa đệm


Những biểu hiện bệnh thoát vị đĩa đệm cổ đa dạng minh chứng cho việc thoát vị đĩa đệm đa dạng thông qua những cơn đau. Như những cơn đau vùng cổ hay những cơn đau vùng gáy và hai vay làm cho các cơn đau lan dọc xuống bên mông hoặc ở hai chân. Nếu không chẩn đoán kịp thời và đúng lúc thì một số trường hợp thoát vị đĩa đệm sẽ có những triệu chứng bệnh nặng và khả năng hạn chế vận động và gây ra những tê liệt trong cơ thể gây ra những sự suy yếu của tay chân. Hiện nay phương pháp chụp cộng hưởng đã chẩn đoán một cách chính xác và tiên tiến giúp cho việc điều trị thoát vị đĩa đệm một cách thích hợp nhất.
Biểu hiện là minh chứng cho bệnh thoát vị đĩa đệm

Vì thế hiện nay cũng có nhiều phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm khác nhau để mà có thể tối ưu những phương pháp. Vấn đề tùy thuộc vào những mức độ đĩa đệm mà thầy thuốc sẽ có những điều tri một cách hiệu quả cho những bệnh nhân khác nhau.
Y tế dự phòng như liệu pháp vật lý, massage, châm cứu, thuốc chống viêm, phối hợp sự giãn cơ, nghỉ ngơi, giải quyết hầu hết các trường hợp thoát vị nhẹ. Tuy nhiên, bệnh nhân có tiền sử bệnh gan, bệnh thận, dạ dày hoặc cao tuổi nên cẩn thận khi dùng thuốc dài hạn, đặc biệt là nhóm thuốc chống viêm, giảm đau ... rất khó áp dụng. Trong trường hợp này, bác sĩ có thể chọn can thiệp vào thủ tục phẫu thuật như tiêm chích bằng đĩa, mục đích sử dụng hóa chất để tiêu chảy chất nhầy. Tuy nhiên, phương pháp này hiếm khi được sử dụng vì nguy cơ dị ứng và sốc phản vệ. Ngoài ra, phẫu thuật nội soi cũng thích hợp đối với một số trường hợp thoát vị đĩa thừa có tính di truyền.
Điều trị thoát vị đĩa đệm như thế nào?



So với một số nước hiện nay phương pháp này cũng rất phổ biến và phương điều trị laser cũng thế. Một phương pháp chữa bệnh an toàn và hiệu quả ít gây ra những đau đớn không cần thiết và tiến hành trên những bệnh nhân lớn tuổi một cách đơn giản.
Trong trường hợp mắc bệnh nặng, bác sĩ chọn phương pháp phẫu thuật mở để lấy đĩa đệm thoát vị cho những trường hợp ổ đĩa bị vỡ, sụp xuống hơn 50%, thoát vị quá lớn hoặc rách nát, vỡ nối dây chằng sau.

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: