Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Tìm hiểu về decal dán laptop và lợi ích mang lại

 


In ấn decal mẫu đẹp giá rẻ trên các loại laptop từ lâu đã là sở thích của rất nhiều người. Tùy vào suy nghĩ, nhiều người cho rằng việc dán decal như vậy mang lại lợi ích nhưng cũng có một bộ phận lại không đồng tình. Và thế là người ta lại đem chủ đề này ra bàn tán với câu hỏi “Có nên dán decal laptop không?” trên các diễn đàn, mạng xã hội hay ngoài đường tại các hàng quán. Vậy bạn có muốn tìm ra câu trả lời giống như họ và giải đáp thắc mắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các loại dịch vụ in decal dán laptop giá rẻ tại tphcm nhé. 


Skin laptop là gì?

Skin laptop là thuật ngữ được các “tín đồ” công nghệ dùng để chỉ những miếng dán trang trí laptop và các thiết bị điện tử nói chung. Chúng thường được in hình với các màu sắc tùy thuộc vào sở thích của từng người dùng.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại skin laptop. Mỗi loại lại mang thiết kế với những màu sắc vô cùng phong phú và mới lạ. Cũng chính vì vậy mà ngoài skin laptop, đôi khi bạn còn nghe nói tới cụm từ skin dán, decal nhôm, keo trong…

Cấu tạo skin dán laptop tản nhiệt

Về cơ bản, mỗi skin dán laptop thường có cấu tạo gồm 3 lớp như sau:

  • Lớp keo tản nhiệt tiếp xúc: tiếp xúc với bề mặt cần dán laptop đồng thời thực hiện chức năng tản nhiệt cho laptop.

  • Lớp thể hiện hình ảnh, màu sắc: thể hiện mẫu skin dán laptop

  • Lớp bảo vệ chống trầy: để giữ màu và chống bám bụi bẩn, giúp bộ skin dán laptop bền hơn với các vết trầy xước thông thường trong quá trình sử dụng.

Decal, skin giúp bảo vệ vỏ máy

Khi vừa mua laptop, chắc hẳn rất nhiều người lo rằng chiếc máy của mình sẽ bị trầy xước, dính dấu vân tay, bạc màu, mất mỹ quan. Điều này lại càng trở thành mối băn khoăn lớn hơn của những người sở hữu những chiếc máy tính đắt đỏ như: Mac hay Laptop Gaming.

Thể hiện cá tính bản thân

Một trong những ý nghĩa đặc biệt của skin là giúp chủ nhân của chiếc máy tính khẳng định cá tính của bản thân. Với công nghệ in tem nhãn dán tạo hình hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể thiết kế theo mọi kiểu dáng mà mình thích. Nếu muốn, bạn cũng có thể tự thiết kế trên máy tính rồi chuyển yêu cầu cho đơn vị dán skin, chắc chắn rằng điều này sẽ giúp bạn khẳng định cá tính một cách mạnh mẽ.


Chống xước, chống bụi bẩn

Nếu như vẫn còn băn khoăn có nên dán decal laptop thì bạn cũng nên nhìn vào tác dụng chống xước, chống bụi bẩn của skin. Với tác dụng này thì những miếng in ấn tem nhãn decal chất lượng sẽ giúp cho chiếc máy tính của bạn giữ được độ mới, tránh bị bụi bẩn làm mờ, xấu đi…



Những rủi ro có thể xảy đến khi dán decal laptop

Máy tinh bị trầy xước, chảy nhựa bên trong 


Dụng cụ chính của những người thợ dán skin laptop là dao lam, chúng vô cùng sắc nhọn, thường được sử dụng để tỉa bỏ phần thừa trên thiết bị. Vật dụng thứ hai cũng thường được sử dụng là bật lửa, chúng thường dùng để làm nóng nilon để xóa đi các vết bóng trong quá trình dán để lại các bọt khí.


Khi mà người thợ sử dụng hai vật dụng này, nếu không khéo léo sẽ dễ để lại vết trầy xước trên máy. Nếu hơ lửa quá lâu cò có thể gây chảy nhựa, hư hại thiết bị. Điều này vô tình sẽ khiến chiếc máy tính của bạn bị cũ đi, càng hư hại thêm. .

Hư hại màn hình và tính năng cảm ứng

Nhiều người nhận thấy việc dán skin có thể khiến chiếc máy tính bị hư hại màn hình, tê liệt tính năng cảm ứng, và thường đặt ra câu hỏi: “Có nên dán decal laptop”. Nếu vô tình dùng dao lam cắt phần nilon thừa vào làm dao găm sâu vào bộ phận và người thợ không thể dán theo một cách thông thường. Dán laptop mục đích là để đẹp, thế nhưng nếu để xảy ra điều này thì quả là đáng tiếc. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ xem có nên dán skin laptop không nhé!


Có thể động chạm đến loa và tản nhiệt

Laptop luôn có các lỗ hở để thoát âm của loa, lỗi thoát nhiệt. Nếu bạn dán skin ở những địa chỉ không uy tín, tay nghề kém thì những chi tiết này cũng rất dễ bị ảnh hưởng. Hãy cẩn trọng vì nếu bị tác động, loa cũng như bộ phận tản nhiệt sẽ bị giảm tuổi thọ, khiến tuổi thọ của máy theo đó mà cũng giảm theo.





Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: